Trang chủ >> Tin tức >> EVN và Hàn Quốc hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Ngày 25-4, tại Hà Nội, Trung tâm Viễn thông và Công nghệ thông tin-EVNICT (Tập đoàn Điện lực Việt Nam-EVN) và Công ty mạng dữ liệu KDN (Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc-KEPCO KDN) ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và tự động hóa.

Lễ ký kết
Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn

EVN là Tập đoàn kinh tế lớn được giao trọng trách giữ vai trò chính trong cung cấp điện năng ổn định, an toàn cho phát triển kinh tế-xã hội của cả nước. Năm 2016, điện thương phẩm của EVN đạt 159,45 tỷ kWh, tăng 11%, đạt mục tiêu tăng trưởng và đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế cũng như phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân. Năm 2017, dự kiến điện thương phẩm 177,59 tỷ kWh, tăng 11,5%. Kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của hoạt động công nghệ thông tin, viễn thông nội bộ và tự động hóa điều khiển trong nâng cao hiệu quả vận hành, điều hành sản xuất, năng lực quản trị.

Lễ ký kết EVN
EVN cho biết, đến nay, hầu hết các khâu hệ thống điện và công tác quản trị của Tập đoàn đều ứng dụng các hệ thống công nghệ thông tin và tự động hóa, theo đó, đã thống nhất các quy trình nghiệp vụ và quản lý, điều hành xuyên suốt từ EVN đến các đơn vị thành viên, như: hệ thống SCADA, các hệ thống điều khiển, giám sát vận hành online Nhà máy điện; phần mềm CMIS phục vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng; phần mềm quản lý dự án đầu tư xây dựng; phần mềm PMIS phục vụ công tác quản lý kỹ thuật; phần mềm ERP cho công tác quản lý tài chính và hoạch định nguồn lực.

Phó Tổng Giám đốc EVN

Ông Nguyễn Tài Anh- Phó Tổng Giám đốc EVN phát biểu tại lễ ký kết.

EVN cũng có một hệ thống viễn thông kết nối với dung lượng cao tất cả các đơn vị trong Tập đoàn, hệ thống này giúp cho công tác điều hành được thông suốt từ EVN đến các đơn vị cơ sở.

Lễ ký kết EVN
KEPCO KDN là một trong số các đơn vị có kinh nghiệm và đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và tự động hóa trong ngành điện và trên thế giới, đặc biệt, có mô hình tương tự với EVN. KEPCO KDN đã phát triển và triển khai các hệ thống công nghệ thông tin áp dụng hiệu quả cho Tập đoàn điện lực KEPCO như hệ thống thông tin địa K-GIS, Hệ thống đo đếm hiện đại AMR/AMI, Hệ thống tự động hóa phân phối DAS, Lưới điện thông minh (Smart Grid),….. cũng như quản lý, vận hành trung tâm giám sát an ninh mạng tập trung (Cyber Security Center) đảm bảo cho an ninh thông tin cho KEPCO và nhiều đơn vị trong lĩnh vực năng lượng của Hàn Quốc.

Hợp tác giữa EVNICT và KEPCO KDN trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tự động hóa sẽ tạo điều kiện để hai bên cùng chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ áp dụng trong lĩnh vực hoạt động của ngành điện.

Nguồn: Thanh Mai/Icon.com.vn